เรียนรู้ อวัยวะเพศหญิง


artistic flower that looks like female private part












คลิปห้องเรียนเพจน้องสาวสอนเรื่องอวัยวะ ตกขาว และกลิ่นจากน้องสาว




เมื่อพูดถึงเรื่องสุขภาพเพศหญิง ก่อนอื่นก่อนใด ในบทความแรกนี้เรามาทำความเข้าใจชื่อเรียกและตำแหน่งต่าง ๆ ของน้องสาว หรือ จิ๋ม ให้ตรงกันซะหน่อย

เชิญชวนให้หยิบกระจกและดูไปด้วยกันเลยจ้า ใครไม่มีกระจก อาจจะใช้กล้องหน้ามือถือก็ได้ แต่ถ้าใครมือลั่นเผลอถ่ายไว้ อย่าลืมลบออกใน recently deleted ด้วยล่ะ เดี๋ยวภาพหลุดออกไปชัดระดับ HD จะหาว่าไม่เตือน

เนิน
หรือเรียกว่า Mons pubis (มอนส์ พิวบิส) เนินคือตรงไหน อธิบายง่ายๆ ถ้านึกถึงบิกินี เนินนี้ก็คือบริเวณที่ผ้าสามเหลี่ยมแปะปิดไว้ บริเวณนี้มีไขมันปริมาณมากเพิ่มความนุ่มนิ่ม มีขนมาปกคลุมเพิ่มความสวยงาม

ขน
Pubic hair (พิวบิก แฮร์) เจ้าขนสั้นๆหยิกๆที่งอกงามที่เนินสามเหลี่ยม มีหน้าที่คล้ายเส้นผมที่หัว มันอาจจะเพิ่มความสวยงามหรือยุ่งเหยิงให้เจ้าตัว ปกคลุมให้ความอบอุ่น และป้องกันเชื้อโรคจากภายนอก และที่สำคัญลดแรงเสียดสีเวลามีกิจกรรมกระทบกระแทก

แคมใหญ่
Labia majora (เลเบีย เมจอร่า) เวลาอ่านให้ออกเสียง ‘ร่า’ ยาวๆ และห่อปากเล็กน้อย จะเพิ่มจริตให้กับชีวิต แคมใหญ่ก็คือกลีบ 2 ข้างที่มองเห็นได้จากภายนอก บางคนใส่กางเกงรัดรูปมาก อาจเห็นเป็นกลีบขึ้นมาได้ บางคนว่าคล้ายกลีบอูฐ ให้ลองค้นหาคำว่า camel toe ดูเพื่อประกอบความเข้าใจ ปัจจุบันมีซิลิโคนที่ช่วยป้องกันการเห็นกลีบอูฐด้วย และก็มีแบบที่ช่วยเสริมให้เห็นกลีบอูฐอีกด้วย เลือกใช้ได้ตามความปรารถนา

แคมเล็ก
Labia minora (เลเบีย ไมนอร่า) เมื่อแหวกกลีบใหญ่ เราก็จะเห็นผิวหนังที่ไม่มีขน ซ่อนอยู่ภายใน แต่สำหรับบางคนอาจจะมองเห็นได้ตั้งแต่ภายนอกแล้ว แม้จะชื่อว่าเล็ก แต่อาจจะไม่ได้เล็กสมชื่อก็ได้ ถ้าใครเคยดูหนังโป๊ แล้วพบว่าของตัวเองไม่ได้สวยได้รูปเหมือนดาราเหล่านั้น ไม่ต้องนึกเสียใจไป เพราะจิ๋มแบบนั้นคือประชากรส่วนน้อยของโลก

คลิตอริส
Clitoris เม็ดติ่งที่ซ่อนตัวอยู่ตรงกลาง ลักษณะเป็นเม็ดที่มีเหมือนหมวกเล็กๆหุ้มอยู่ เจ้าเม็ดน้อยนี้มีเส้นประสาทมาเลี้ยงปริมาณมาก จึงไวต่อความรู้สึกมาก การกระตุ้นบริเวณนี้เป็นจุดที่ทำให้สาวๆจะมีอาการฟินเฟร่อ หรือ orgasm ได้

รูท่อปัสสาวะ
หลายคนมักสับสนว่า รูท่อปัสสาวะกับช่องคลอดอยู่ตรงไหน ใช่รูเดียวกันรึเปล่า ขอบอกว่าไม่ใช่นะจ๊ะ คนละรูกัน ให้ลองสังเกต บริเวณใต้คลิตอริส จะมีรูเล็กๆอยู่ ส่วนใหญ่เวลาไม่ได้ฉี่ มันจะเห็นเป็นขีดเล็กๆอยู่ บางคนเป็นปากคว่ำ หรือหน้ายิ้ม เจ้ารูนี้แหละที่เป็นรูฉี่ ถ้าใครก้มดูแล้วยังไม่แน่ใจ อาจลองเบ่งฉี่ดูว่าน้ำไหลจากรูไหน ก็คือรูนั้น ระวังฉี่เลอะกระจกนะ โดยเฉพาะสาวๆที่แอบใช้กระจกที่ติดกับเครื่องสำอางค์ และกล้องหน้ามือถือ

ช่องคลอด
มาถึงอีกรูนึง หรือเรียกว่า Vagina (วาไจน่า) ใต้ลงมาจากรูท่อปัสสาวะจะเห็นเป็นเนื้อเยื่ออวบ ๆ ชิดติดกันอยู่ ให้ลองแยกขาออกจากกันเล็กน้อยจะเริ่มเห็นช่องเข้าไป บริเวณนี้แหละเรียกว่าช่องคลอด ที่เป็นช่องใช้สำหรับคลอดลูก และที่ใช้บ่อยกว่าคือการการสอดใส่สิ่งใดๆ แอบกระซิบไว้หน่อย ถ้าใครลองเช็คแล้ว รูฉี่เป็นรูเดียวกับช่องคลอดจริงๆ อันนี้เป็นความผิดปกตินะ ไปหาหมอตรวจยืนยันอีกครั้งดีกว่าจ้า
*คำว่า vagina ถ้าเป็นศัพท์ภาษาอังกฤษมักถูกใช้เรียก อวัยวะเพศโดยรวม ไม่ได้หมายถึงช่องคลอดเพียงอย่างเดียว แต่เราขอเรียกช่องคลอดเป็น ถ้ำน้อย รูน้อย หรืออื่นๆ เพื่อความน่ารักในการอ่าน

ปากช่องคลอด
หากเปรียบช่องคลอดคือถ้ำ ปากช่องคลอดก็คือ ปากถ้ำ บริเวณนี้คงไม่ได้เป็นชื่อที่เรียกใช้บ่อยๆในการทำกิจกรรมอันใด แต่มีประโยชน์ในการใช้อธิบายอาการต่าง ๆ เวลาคุยกับพวกหมอ ๆ

เยื่อพรมจรรย์
Hymen (ไฮเมน) เป็นเนื้อเยื่อบาง ๆ บริเวณปากช่องคลอด มีรูปร่างหน้าตาแต่ละคนแตกต่างกันออกไป เยื่อนี้มันยืดหยุ่นได้ด้วย บางคนที่คิดมากเรื่องการรักษาเยื่อพรหมจรรย์ อยากจะบอกว่า มันอาจจะขาดไปนานแล้วจากกิจกรรมอื่น ๆ ก็ได้ มันไม่เกี่ยวข้องกับซิงไม่ซิงนะจ๊ะ อีกเรื่องหนึ่ง การช่วยตัวเองด้วยการสอดใส่ และการใช้ผ้าอนามัยแบบสอดไม่ได้ทำให้เยื่อนี้ขาดเสมอไป อย่างที่บอกไปมันยืดหยุ่นได้จ้า แต่ถ้าเยื่อมันดันปิดรูเหลือเล็กกระจิ๊ดริด ยืดหยุ่นได้น้อยมาก มันก็อาจจะขาดได้ อย่าไปคิดมากเลยเจ้าเรื่องเยื่อเนี่ย ที่ควรจะคิดมากคือ มันมีภาวะที่เยื่อมันปิดทั้งรูช่องคลอดเลย (Imperforated hymen) เจอได้ในวัยรุ่นที่ไม่เคยมีเมนส์มาซักที มาด้วยปวดท้องเป็นรอบๆ เหมือนรอบประจำเดือน แต่ไม่มีเมนส์ไหลออกมา มันเป็นโรคแต่กำเนิดนะ ถ้าเมนส์มาจนจะรีวิวผ้าอนามัยได้แล้ว ไม่ต้องเป็นกังวลไปจ้า

หวังว่าจะทำให้เข้าใจน้องสาวมากขึ้นนะ เอาล่ะ เชิญเก็บกระจก แต่งตัวให้เรียบร้อย แล้วไปทำภารกิจอื่นได้ ใครแอบอ่านในที่สาธารณะก็ไว้ค่อยไปศึกษาต่อแล้วกัน จะชวนใครมาช่วยส่องไฟก็ตามใจเลย
อย่าลืมชักชวนเพื่อนมาทำความเข้าใจน้องสาว แชร์บทความได้ ไม่ต้องอาย เพื่อการศึกษาล้วน ๆ จ้า

เพจน้องสาว
ใหม่กว่า เก่ากว่า